Thứ Tư, 29 tháng 12, 2021

NGƯỜI YÊU XÓM ĐẠO 2 (Giang Nam Lãng Tử)

 Thuở còn thơ tuần hai buổi đến nhà thờ

Yêu Giê su qua từng trang sách nhỏ

Cha bảo chú a Ki tô ch ịu kh ổ

Tôi mơ màng yêu chú a nhất nhân gian

Những ngày tr ốn học
Ngồi tiệm nét "cày game"

Mẹ bắt được...
Chưa đ ánh r oi nào đã kh óc !
Có cô bé nhà bên
Nhìn tôi cười khúc khích...
Mắt xoe tròn "lêu lêu cái anh ni"

Dị ch b ệnh bùng lên

Rồi Cô vít tràn về

Quê tôi mùa ch ống d ịch

Từ biệt mẹ tôi đi

Cô bé nhà bên - có ai ngờ!
Cũng thành "huynh trưởng"
Hôm gặp lại tôi giữa mùa giãn cách
Vẫn dặn dò "anh tin chú a nghe anh" 
Giữa cuộc chia tay không nói được một lời
Đơn vị đi qua, tôi ngoái đầu nhìn lại...
Mưa đầy trời nhưng lòng tôi ấm mãi...

***
Dịch ổn rồi tôi trở về đây
Thăm trường xưa, tiệm nét, quán chè,...
Lại gặp em
Giáo đường nép sau cánh cửa...
Vẫn khúc khích cười khi tôi hỏi nhỏ
"Chú a quan phòng mầu nhiệm lắm anh ơi !"
Tôi nắm bàn tay nhỏ nhắn ngậm ngùi
Em vẫn để yên trong tay tôi nóng bỏng...

Hôm nay nhận được tin em
Không tin được dù đó là sự thật
Dịch g iết cha rồi x ơi luôn em gái 
Chỉ vì cha thề, "cha tin chú a hơn vắc xin !"
Đ au x é lòng anh, ch ết nửa con người!

Xưa yêu quê hương vì có game có nét
Có những ngày trốn học bị đ òn r oi...
Nay yêu quê hương vì trong từng hũ cốt
Có một phần xương thịt của em tôi.


https://chienslambao.blogspot.com/2021/12/que-huong-2.html











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ABRAHAM - TỔ PHỤ CỦA CÁC ĐẠO THỜ THIÊN CHÚA- KHÔNG PHẢI NHÂN VẬT CÓ THẬT.

  Rất khó có khả năng Abraham là người có thật vì một số lý do. Ví dụ: chúng ta biết các sự kiện được mô tả trong câu chuyện Sáng thế ký của...