Thứ Tư, 21 tháng 2, 2024

TẠI SAO NGƯỜI VÔ THẦN HIỂU BIẾT VỀ TÔN GIÁO NHIỀU HƠN NGƯỜI HỮU THẦN?.

 

Người Vô Thần Biết Nhiều Về Tôn Giáo Hơn Những  Người Theo Tôn Giáo


 Diễn đàn Pew về Tôn giáo và Đời sống Cộng Đồng  (The Pew Forum on Religious Religion and Public Life ) đã thực hiện một cuộc khảo sát để xác định mức độ hiểu biết tôn giáo giữa các nhóm và giáo phái khác nhau.  Cuộc khảo sát cho thấy những người vô thần và bất khả tri biết nhiều về lịch sử và học thuyết của các tôn giáo lớn hơn bất kỳ nhóm người theo tôn giáo nào.

 http://www.npr.org/blogs/thetwo-way/2010/09/28/130191248/atheists-and-agnostics-know-more-about-bible-than-religious

 Đây là một phát hiện quan trọng vì nó cho thấy rằng một người càng được giáo dục , tìm hiểu tốt hơn về các văn bản tài liệu và giáo điều tôn giáo thì họ càng ít có xu hướng tin vào chúng.  Nó cũng gợi ý rằng nếu có nhiều người nỗ lực nghiên cứu các học thuyết nền tảng niềm tin của tôn giáo thì sẽ càng có nhiều người vô thần hơn.

==> Khi tôi còn trẻ, gia đình tôi mang tiếng là đạo Phật nhưng mẹ tôi chẳng bao giờ đi chùa cả vì gia đình nghèo lo miếng ăn chưa xong thì lấy đâu nói chuyện thần thánh, nhưng các phong tục lễ lộc của người Việt như Tết, tảo mộ, cúng kiếng ông bà thì vẫn giữ.

Dòng họ nhà tôi cũng có người theo Thiên Chúa Giáo.  Tôi nhớ mẹ tôi kể chuyện thời thực dân Pháp.  Nhiều người Việt bỏ đạo thờ cũng ông bà theo Tây theo Chúa để có cái ăn, lúc đó thời Nhật dân Việt đói lắm.  Người xưa có câu : “Không theo đạo không có gạo mà ăn.” Là vậy.

Tôi có tính hay suy nghĩ chuyện đời khi còn nhỏ cho đến ngày vượt biên 30/4/1975.  Chiến tranh Nam Bắc, Phật “Giáo”, Thiên Chúa Giáo gây xáo trộn trong xã hội, lúc này tôi cũng chẳng để ý làm gì.  Nhưng thâm tâm tôi chỉ nghĩ rằng tôn giáo có điều gì không ổn.

Khi tôi sang Hoa Kỳ, tôi nhận thấy Cơ Đốc Giáo là tôn giáo chính của người Tây Phương, chỗ nào cũng có nhà thờ và thống trị các cuộc bầu cử quốc gia.  Tôi thấy có những chương trình của Cơ Đốc Giáo trên TV tại các nhà thờ mega-church.  Mục sư khóc, con chiên nhắm mắt dơ tay lên trời cầu nguyện, họ nói tiếng lạ lẩm bẩm những ngôn ngữ mà tôi chưa bao giờ nghe thấy, cũng gần giống như lên đồng ở VN.  Lúc này tôi mới tỉnh thức nghiên cứu về Cơ Đốc Giáo nhiều hơn, tôi đọc nhiều sách tôn giáo hơn.  Tôi nghe và đọc những sách của những người Vô Thần, lúc này chưa có YouTube hay điện thoại.  Đọc sách là vấn đề chính, tôi hiểu lịch sử Âu Châu dưới thời thống trị của Thiên Chúa Giáo, nào là tử vì đạo, nào là Crusades, nào là cách tra tấn dã man…v,v.  Đến khi có vụ Hồi Giáo khủng bố, chặt đầu, chủ nghĩa thần quyền xem thường nhân phẩm con người, nhất là giới phụ nữ.  Tất cả những tệ nạn tôn giáo, nó đã khiến tôi trở thành vô thần khi tôi mới 30.  Kể từ đó, tôi nghiên cứu nhiều hơn về tôn giáo.

Muốn trở thành vô thần không phải dễ, đầu óc phải gạt bỏ tất cả những gì người đời dạy “đạo đức”, ngay cả thuyết Khổng Tử Lão Tử tôi cũng chỉ trích. Tự học, tự tìm hiểu, tự đặt câu hỏi , tự trả lời theo sự nhận thức có lý trí và có khoa học logic.  Cảm ơn khoa học đã giúp tôi rất nhiều để vạch trần những điều bố láo trong tất cả triết thần học của các tôn giáo.  

Tôi cả thấy rất hạnh phúc khi thoát khỏi đầm lầy tôn giáo mà nhiều người đang đau khổ, đang mê muội.  Chủ nghĩa vô thần cũng giúp những người vô thần tinh tế hơn, nhận thức tốt hơn, lý luận vững chắc hơn và hiểu thế nào về nhân sinh quan và hiểu giá trị nhân phẩm của con người và các đồng loại khác.

Đấy là những lời nói chân thành của tôi gởi đến các bạn trẻ Việt Nam ngày hôm nay nếu ai đọc được lời này của tôi.  Và tôi cũng cảm ơn bạn nào đã đọc và phê bình đúng đắn về cảm nghĩ của tôi về tôn giáo. ♥️

https://www.facebook.com/share/7nbMwxnMiyj2QUxZ/?mibextid=oFDknk


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ABRAHAM - TỔ PHỤ CỦA CÁC ĐẠO THỜ THIÊN CHÚA- KHÔNG PHẢI NHÂN VẬT CÓ THẬT.

  Rất khó có khả năng Abraham là người có thật vì một số lý do. Ví dụ: chúng ta biết các sự kiện được mô tả trong câu chuyện Sáng thế ký của...