Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

JESUS CHẾT VÌ TỘI LỖI CỦA BẠN VÌ NHỮNG CON DÊ ĐÃ KHÔNG THỂ LÀM ĐIỀU ĐÓ ĐƯỢC NỮA !

 

  Cái chết để thay thế cho hành vi sai trái hoàn toàn không có ý nghĩa thực sự theo cách những người theo đạo Cơ đốc miêu tả.  Cho dù họ có cố gắng phát minh đến mức nào và khiến bạn nghĩ rằng ai đó sẽ chết vì hành vi sai trái của bạn .

  Nhưng bạn sẽ thấy nó có ý nghĩa khi bạn nắm bắt được điều mà Cơ đốc giáo đang cố gắng che đậy và ngấm ngầm thay thế từ lâu nhưng không bao giờ đề cập đến:  Nghi Lễ Yom Kippur.

  Nghi lễ tha thứ/xá tội hàng năm trên toàn quốc của người Do Thái chỉ có thể được cử hành tại đền thờ Jerusalem kể từ khi Vua Josiah hợp nhất việc thờ phượng ở đó vào năm 623 trước Công nguyên.  Và trong buổi lễ đó có hai con dê được đưa ra .  Một con tượng trưng có tội lỗi của tất cả mọi người được chất lên nó và bị đưa vào sa mạc để chết.  Con kia là của lễ vô tội cho những tội lỗi đó và bị giết.  Đây là lý do tại sao các học giả lưu ý rằng phiên tòa xét xử Chúa Giêsu và Barabbas là một tấm gương phản ánh từng nhịp của nghi lễ Yom Kippur ban đầu trong Mác, phúc âm cổ nhất là một câu chuyện ngụ ngôn được ghi lại đơn giản hơn.


  Barabbas là con dê mang đầy tội lỗi và Chúa Giêsu là con dê hiến tế vô tội.  Những người Do Thái có đầu óc Hy Lạp sống sót sau cuộc chiến tranh năm 66-70 CN khiến ngôi đền bị phá hủy vẫn cần một con đường tha thứ tội lỗi vĩnh viễn nhưng không còn ngôi đền nào và ngôi đền không bao giờ được xây dựng lại , không còn nơi tổ chức Yom Kippur.

  Vì vậy, trong khi phản ánh nghi lễ thực tế trong các văn bản mới của mình, họ đã hợp nhất mô-típ đấng cứu thế của người Do Thái với mô-típ sùng bái bí ẩn Hy Lạp.  Ai đã phát minh ra Chúa Giêsu?  Những người Do Thái Hy Lạp vẫn còn sống trên khắp đế quốc đã chứng kiến Yom Kippur của năm 71 CN ? 

https://wildbranches.blogspot.com/2017/09/yom-kippur-and-our-high-priest.html?m=1

https://en.m.wikipedia.org/wiki/Barabbas


https://www.facebook.com/100064020665561/posts/pfbid0WcjqrZ1w1LNyXGEbqDFM8sigNX1nRagwNGoA4y938aBysw84m3ww1hwiYXjnJUBWl/?mibextid=Nif5oz


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ABRAHAM - TỔ PHỤ CỦA CÁC ĐẠO THỜ THIÊN CHÚA- KHÔNG PHẢI NHÂN VẬT CÓ THẬT.

  Rất khó có khả năng Abraham là người có thật vì một số lý do. Ví dụ: chúng ta biết các sự kiện được mô tả trong câu chuyện Sáng thế ký của...