Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2023

Vạch mặt " bác sĩ tâm linh" , " chữa lành bằng niềm tin thiên chúa

 Vạch mặt  " bác sĩ tâm linh"  , " chữa lành bằng ngoại cảm " , những kẻ tự nhận là người của Chúa .  Những kẻ mà Hung Nguyen  tung hô và ảo tưởng bản thân giác ngộ , thần thánh sai các kiểu 🥱

Tòa án Brazil tuyên án 118 năm tù cho Joao Teixeira de Faria, người tự nhận là có thể "chữa lành" tâm hồn, vì hành vi cưỡng hiếp tín đồ.

Thẩm phán Marcos Boechat của Tòa Hình sự bang Goias ngày 15/9 tuyên mức án tù 118 năm, 6 tháng và 15 ngày đối với Joao Teixeira de Faria với các tội danh cưỡng hiếp, lừa đảo cưỡng hiếp và cưỡng hiếp người yếu thế.

Đây là mức án chung cho 17 vụ án liên quan Faria, trong đó có một số án hình sự đã được tòa ra phán quyết từ trước. Thẩm phán Marcos Boechat cũng yêu cầu Joao Teixeira de Faria bồi thường cho các nạn nhân 100.000 reai (khoảng 20.500 USD).

Joao Teixeira de Faria, 81 tuổi, được mệnh danh là "Joao de Deus" hoặc "John - người của Chúa". Ông tự nhận có năng lực chữa bệnh bằng cách "chữa lành" tâm hồn.

Từ năm 1976, Faria bắt đầu thực hiện các nghi lễ chữa bệnh và "phẫu thuật tâm linh" cho hàng chục nghìn người mỗi tháng thông qua trung tâm tại thị trấn Abadiania thuộc miền trung Brazil, cách thủ đô Brasilia 100 km.

Danh tiếng của Faria lan rộng tại Mỹ sau khi xuất hiện trên chương trình truyền hình Mỹ do Oprah Winfrey làm MC năm 2012, giới thiệu phương pháp chữa bệnh bằng tâm linh.

Tuy nhiên, hơn 600 phụ nữ đã tố cáo ông cưỡng hiếp họ với danh nghĩa "chữa bệnh". Những vụ lừa đảo cưỡng hiếp diễn ra từ năm 1973. Faria bị bắt vào năm 2018 nhưng khi đó phủ nhận mọi cáo buộc.

Tòa án ở Abadiania chấp nhận đơn kiện từ 4 nạn nhân của Faria vào tháng 1/2019 và cho phép khởi động điều tra. Ông Faria chịu quản thúc tại gia trong những năm qua.

Trên trang web giới thiệu trung tâm, Faria khoe từng điều trị cho các cựu tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva, Dilma Rousseff, Michel Temer, thậm chí cả cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton và nhiều ngôi sao nhạc pop cũng như nhiều người trong giới giải trí.

https://vnexpress.net/bac-si-tam-linh-brazil-bi-tuyen-an-118-nam-tu-vi-cuong-hiep-tin-do-4654044.html

https://www.channelstv.com/2023/09/16/brazil-faith-healer-sentenced-to-118-years-for-rape/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ABRAHAM - TỔ PHỤ CỦA CÁC ĐẠO THỜ THIÊN CHÚA- KHÔNG PHẢI NHÂN VẬT CÓ THẬT.

  Rất khó có khả năng Abraham là người có thật vì một số lý do. Ví dụ: chúng ta biết các sự kiện được mô tả trong câu chuyện Sáng thế ký của...