Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2023

CHIẾC MẶT NẠ TÔN GIÁO BẠN!



Một điều thú vị mà tôi nhận thấy đó là những người sùng đạo Chúa như bạn hầu như hành xử theo cách nghịch lý nhất. Một mặt, bạn thuyết giảng về tình yêu, lòng trắc ẩn, sự đoàn kết, nhưng mặt khác bạn cư xử theo cách rất thù hận, phi nhân đạo đối với những người anti đạo Chúa. Nói cách khác, chính bản thân bạn là những người ít  thực hành những gì bạn đi rao giảng. Đây là kết quả không thể tránh khỏi của việc gắn bó với một hệ tư tưởng tôn giáo theo truyền thống gia đình. 


Khi bạn chấp nhận hệ tư tưởng đạo của bạn là chân lý duy nhất, bạn có niềm tin vào nó đến mức bạn hết lòng ủng hộ và theo đuổi nó bất kể điều gì xảy ra — ngay cả khi sự thật mâu thuẫn với niềm tin của bạn — thì năng lực tinh thần của bạn để suy nghĩ hợp lý và hành động có trách nhiệm sẽ không còn nữa. Trong trạng thái tâm trí mù quáng, cuồng tín đó, bạn đồng hóa mình với một hệ thống niềm tin đến mức, nếu ai đó phản đối đạo chúa, bạn cảm thấy bị người đó đe dọa, vì bạn có ấn tượng rằng khi hệ tư tưởng của bạn bị tấn công, thì chính bạn đang bị tấn công. Sau đó, như một cơ chế bảo vệ tâm lý, bạn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ hệ tư tưởng của mình.


Để tránh hệ tư tưởng đạo Chúa của mình bị tấn công, bạn sẽ không thích, thậm chí thù ghét người đưa ra những lập luận chống lại tôn giáo bạn. Nếu ai đó làm vậy, bạn sẽ cố gắng bịt miệng họ bằng cách nói rằng họ không biết họ đang làm và nói về cái gì, hoặc tệ nhất là tấn công vào cá nhân họ. Bạn đang hành động vì “tình yêu thương" và bị mắc kẹt trong hệ thống niềm tin giáo điều của mình, nhưng không thể nhận ra mức độ bất hòa trong nhận thức, cũng như hậu quả hành động của mình.


Cho dù một người nói về thượng đế, tình yêu thương, lòng trắc ẩn, v.v. lòng mộ đạo cao đến mức nào, thì chính hành động và thái độ của bạn cuối cùng sẽ tiết lộ chính con người thật của bạn. Thật không may, bạn nhanh chóng dán nhãn cho người khác và đánh giá họ dựa trên thành kiến ​​của bạn. “Họ là những người ngoại đạo, do đó họ phải là những kẻ xấu xa, vô đạo đức.” Khi nỗi sợ hãi hiện sinh đi đôi với sự phi lý, kết quả không thể là gì khác ngoài vô nghĩa và tai hại. Lấy ví dụ, đã có rất nhiều các cuộc tấn công tự sát của những người theo đạo, những kẻ tự cho nổ tung mình và giết chết rất nhiều người nhân danh chúa.

Đối với tôi, việc bạn tự cho mình là người  hữu thần không quan trọng - điều quan trọng với tôi là hệ tư tưởng đạo chúa mà bạn tin tưởng đang ảnh hưởng đến cách suy nghĩ và hành vi hàng ngày của bạn. Nó có giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn cũng như hạnh phúc của thế giới hay không? Nếu có, điều đó thật tốt. Nếu không, tốt hơn bạn nên xem xét lại niềm tin của mình.

https://www.facebook.com/groups/443140173110305/permalink/1371737470250566/



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ABRAHAM - TỔ PHỤ CỦA CÁC ĐẠO THỜ THIÊN CHÚA- KHÔNG PHẢI NHÂN VẬT CÓ THẬT.

  Rất khó có khả năng Abraham là người có thật vì một số lý do. Ví dụ: chúng ta biết các sự kiện được mô tả trong câu chuyện Sáng thế ký của...