Thứ Bảy, 12 tháng 2, 2022

PHÉP LẠ THIÊN CHÚA: YÊU NGƯỜI CÓ "ĐẠO" VÀ CÁI KẾT CÓ HẬU

 Góc minh oan cho anh chị em trong Gờ Rúp này: trước có thấy tranh cải, cá độ nhau thành viên trong này có phải là con chiên bỏ đạo không.

Tôi xin đính chính, tôi không phải con chiên từng bỏ đạo. Thế tại sao tôi lại thích nói về đạo. Bởi vì, tôi từng có 3 người yêu là người công giáo. Người thứ nhất, yêu nhau, thì cũng không biết người ta có chấp nhận bỏ đạo theo mình hay không? Nhưng khi yêu (cả cô sau cũng thế) là rĩ tai mình mãi chuyện theo đạo. Tuy nhiên, mình lơ mãi rồi cũng ít nói chuyện đó hơn. Vẫn yêu nhau lắm, đàn ông mà, yêu là đòi hỏi, cô ấy nói rằng không thể vì đạo không cho phép trước hôn nhân... Mình cũng tôn trọng, nên cũng không đòi hỏi vì đang muốn thuyết phục lấy mình, theo mình, vì mình yêu cô ấy. Nhưng một lần đi chơi, lửa gần rơm, adam gần eva không cần con rắn thì cũng quấn nhau như rắn.... Nhưng tôi không may mắn như Adam vì eva của tôi nói rằng chưa ăn trái cấm, nhưng không hiểu sao tôi không thể "lấp đầy khoảng trống dưới lòng" của cô ấy cùng với sự bạo dạn làm tôi thấy sợ và bị xúc phạm. Tôi chủ động chia tay.
Người thứ 2, 2 đứa yêu nhau lắm, nhà cô ấy là theo đạo mới 1 đời. Nghĩa là nhà nội lương giáo, nhưng bố cô ấy theo đạo vợ. Lúc quen thực sự không biết, đến khi yêu nhau về nhà mới biết, không những vậy nhà ở ngay xóm đạo lớn, bố lại làm ông trùm (hay phụng sự gì đó uy tính trong nhà thờ, xóm đạo ấy). Vẫn là chiêu cả nhà kể sự thành công khi theo đạo (thực tế chẳng hơn gì ai về mặt kinh tế, về mặt đạo đức, nề nếp bên ngoài thì công bằng mà nói gia giao và nền nếp). Thuyết phục không được tôi. Tôi nói sẽ tôn trọng đạo, nếu lấy nhau, cô ấy sẽ giữ đạo cô ấy tự do. Yêu nhau lắm, với cô này thì không phải nhu cầu mà là thử tôi luôn đòi hỏi chuyện đó, nhưng cô tuyệt đối không cho, nằm với nhau, ôm ấp này kia cô tỏ vẻ sợ và luống cuống nhột nhạt khá tin tưởng. Cuối cùng, vì quá yêu, cô ấy nói rằng chỉ cần anh chấp nhận học giáo lý, làm lễ này kia, cưới nhau về thì theo tôi về quê tôi ở rồi sẽ bỏ đạo không đi nhà thờ luôn (nhà nội cô ấy ở gần nhà tôi, đây là lý do tôi quen cô ấy và không nhận ra cô ấy là CG). Nếu không như vậy thì cha xứ sẽ không cho giáo dân tham dự đám cưới, sẽ đuổi chức gì đó của bố cô ấy và tẩy chay, bố cô ấy sẽ bị nhục với giáo họ.... Ok, cũng thông cảm và tôi nói với cô ấy, tôi không bao giờ siêu lòng đầu. Tôi giữ lời hứa làm theo lời cô ấy thì cô ấy vẫn phải giữ lời hứa đó, hay ít ra muốn đi nhà thờ vào lễ lớn thì cho và đặc biệt cô ấy và nhà cô ấy đừng bao giờ thuyết phục tôi và các con sau này. Không biết cô ấy nói sao với gia đình mà từ đó gia đình cấm tôi luôn, tôi đã nhận những kinh sách cô ấy đưa làm quen (chưa học giáo lý). Dù cô ấy khóc lên khóc xuống than thở khổ đau với tôi (qua tin nhắn và yahoo chát) nhưng không chấp nhận tôi nữa.
Người thứ 3 là vợ tôi, không phải người CG, nhưng là người đã từng đính hôn (đám hỏi) với người công giáo, đi học giáo lý bolobala hết rồi, nhưng gần đám cưới thì...cô ấy tuyên bố hủy hôn, trả lễ mà không có bất cứ lý do nào (không một ai biết lý do, ngay cả thằng ấy cũng k biết lý do. Nó đau khổ ghê lắm, mà sau này, 2 năm sau, đám cưới tôi và cô ấy nó đòi đến quậy vì cho rằng chính tôi xen vào giữa họ. Thực tế, tôi quen cô ấy sau này) . Vợ tôi khi yêu không dấu, kể hết cho tôi nghe về câu chuyện đó, riêng lý do hủy hôn thì cô ấy bảo phát hiện ra không hợp nhau (có lẻ tôi và mọi người cũng đã đoán ra lý do). Tôi tôn trọng cô ấy nên không gạn hỏi làm gì, một khi cô ấy biết rút lui, dù chuyện gì đã xảy ra thì cô ấy vẫn là người biết chuyện hiểu chuyện, không ngu muội lầm lạc).
Thế đấy, câu chuyện hơi dài dòng, nhưng để hiểu tại sao tôi ngoại đạo mà thích tìm hiểu và ý kiến về CG là vậy. Đời không ai biết thế nào, dù không thành với 2 người tôi từng yêu, nhưng nhờ vậy tôi mới có người vợ hiền thảo bây giờ (có lẻ, đó là ý Chúa, là kế hoạch của chúa chăng? con tạ ơn chúa kkkk). Tuy nhiên, sự đau khổ phải trãi qua trong những khoảng thời gian ấy cũng thật khó khăn và đáng để nguyền rủa... Và nếu, chỉ có việc của tôi với 2 cô kia thì có lẻ, tôi không bận tâm lắm, bởi dù sao như đã nói là nhờ vậy tôi có vợ thảo hiền hiện tại (một lần nữa, tạ ơn chúa) còn 2 cô kia có đau khổ, có thương thì cũng vì họ chọn cho mình sự đau khổ đó. Nhưng vì chuyện của vợ tôi, một nạn nhân thực sự, cô ấy đã đánh mất một hi vọng không phải lỗi của cô ấy, đó là nỗi đau không mong muốn. Có thể cô ấy đã quên, nhưng nỗi đau thì cũng đã từng tồn tại...
Cho nên, nếu ai nói tôi cá cược là một chiên bỏ đạo thì tới nhà tui cho 10tr nộp cak 4G lên gờ rúp tranh luận đạo cho vui
Theo: Facebook Con Én Nhỏ
https://www.facebook.com/nho.conen.3
https://www.facebook.com/groups/443140173110305/

Mời xem thêm bài cùng chủ đề:

LUẬN CHUYỆN ĐỜI, BÀN CHUYỆN ĐẠO: THƯA CHA THIÊN CHÚA CÓ SE DUYÊN LỘN MỐI HAY KHÔNG ?

https://chienslambao.blogspot.com/2021/12/tam-su-au-buon-khi-ket-hon-voi-nguoi.html

Đạo chúa luôn đấu tranh cho dân chủ công bằng, đòi nhân quyền mà chơi trên đầu cha thiên hạ kiểu này thì lộ mặt đạo đức giả ra rồi: Thưa cha đã làm phép chuẩn cho phép đạo ai nấy giữ thì tại sao phải buộc con cái sinh ra phải chịu phép rửa tội vào đạo ạ, như vậy có nghĩa là tớ không ép được người lớn cải đạo thì tớ bắt trẻ con theo đạo đấy ạ, như vậy là chơi gian lận không tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của mỗi người rồi, trẻ con còn trong trắng nó chưa có ý thức phân biệt để chọn lựa tôn giáo thì không nên bắt nó phải theo đạo nào cả, chờ đến khi nó đủ tuổi trưởng thành 18t thì hãy để nó lựa chọn tôn giáo mới đúng luật tôn giáo tín ngưỡng đấy ạ.
Ẩn bớt
Bọn vatican giờ đang tích cực lật sử, tẩy trắng tội lỗi. Trong các sách in ngày xưa đều nói nhà khoa học Copecnic bị nhà thờ thiêu sống, giờ lên google tuyệt nhiên nói ngược lại điều đó.

Nghiêm trọng: GH tại Đức quyết định phong chức linh mục cho phụ nữ, cho giáo dân bầu Giám Mục

https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=I2nHxqY6mrU&feature=share
Ki ki giáo cấm tín đồ phá thai nhưng tại sao lại không cho phép tín đồ sử dụng các biện pháp tránh thai ai toàn khác??? Đơn giản là ki ki giáo muốn tín đồ sinh đẻ thật nhiều, mà đẻ nhiều đem lại rất nhiều lợi ích cho ki ki như:
+ tăng số lượng tín đồ.
+ gia đình đông con => kinh tế khó khăn=> mơ được sống ở thiên đường ảo, ch.i.ê.n ít được học hành đến nơi đến chốn sinh ra cuồng tín... câu lỉnh tha hồ nhồi sọ ngu dân... điều này dẫn đến con chiên như trong sống cái vòng luẩn quẩn mãi ko thoát ra được.

Con chiens lật mặt nhanh như trở bánh tráng




Chúa tể của những chiếc sừng, thiên chúa là tình yêu ngài thăm viếng ai người đó liền thụ thai. KKKK


Độ ng u và c uồng chú a của công giáo thật là không có giới hạn
Thanh Nguyen
CG ngăn cấm con người cấy ghép những thứ nhân tạo vào con người, khuyến khích họ sống đúng với thân thể hiện tại của mình, theo mình thấy Cha nói đúng nhưng chưa đủ, hệ lụy khi đặt vòng là có gây nguy hiểm cho người nữ, vì vậy CG không khuyến khích 🙂
3
  • Phạm Quang
    Thanh Nguyen thế bị bệnh tim thì có nên đặt tim nhân tạo ko? Hay để gọi về trời? Bị gẫy xương chân có nên ghép đinh, nẹp thép ko hay để què?
  • https://www.facebook.com/groups/443140173110305/permalink/1112870362803946/

Nay mẹ đẹp hok mấy đứa.
Mẹ lần này gia nhập vào văn hoá nước Việt Nam nè KKK

Giáo hoàng của chiens ổng nói được cái miệng thôi, chứ ổng có biết lời chúa dạy gì đâu!
Chắc giáo hoàng già quá nên quên mất lờichúamọjrợ được viết trong kinh thánh, hay ông ta muốn thể hiện sự nhân văn để níu kéo số lượng tín đồ đang dần dần rời bỏ tôn giáo của ông ta? Ông ta nên kêu gọi ₫ốt hết quyển sách bạolực ấy hoặc nói thật với thế giới rằng đấy là quyển truyện cổ tích do con người bịa ra, không có chúa chiếc nào mạc khải để viết ra nó cả.



NGƯỜI CÔNG GIÁO KG GIẾ,T NGƯỜI MÀ DIỆ,T CHỦNG NGƯỜI https://www.youtube.com/watch?v=XG3O_TMhEQk
Lề Luật chúa trong hôn nhân
m.maria có nhiều phiên bản quá thì biết đâu là hàng Real đâu là hàng Fake 😂




Đẳng cấp chém gió và hù dọa của con chiens cũng không thua gì đấng mà nó đang đang tôn thờ đúng là cổ nhân nói không sai: "Thầy nào trò nấy mà". KKK

Cái Mõm Hay Nguyền Rủa Và Vô Học Của Giê-su - The habit of cursing Jesus

Matthew 18:6: Nếu ai làm cho một trong những đứa trẻ đã tin Ta phạm tội, thì tốt hơn cho hắn là buộc một cối đá vào cổ hắn và ném hắn xuống đáy biển cho chết đuối.

(But whoever causes one of these little ones who believe inme to sin, it would be better for him if a millstone were hung around his neck, and he were drowned in the depth of the sea).

Facebook Thanh Nguyen
https://www.facebook.com/groups/443140173110305/
Có rất nhiều người tin vào Thiên Chúa, tôi nhớ nhạc sĩ Lê Vũ Cầu cũng đã từng làm chứng cho lòng tin của mình khi các bác sĩ đã lắc đầu vì căn bệnh ung thư của ông, ông làm chứng trước cộng đoàn lòng thương xót giáo xứ Chí Hòa, khi ông quỳ dưới chân Mẹ Maria và cầu nguyện, ông đã khóc và Đức Mẹ cũng khóc, cảnh tượng đó làm mọi người xung quanh trở nên náo loạn vì mọi người ai cũng muốn chạy đến chạm vào chân Đức Mẹ. Việc Đức Mẹ khóc lúc ấy với tôi cũng không có gì lạ, vì trong thâm tâm tôi tin Đức Mẹ luôn hiện diện với đoàn con, những người chạy đến với Mẹ.
Khi các bạn tự hào cho rằng mình thông minh, giỏi giang thì các bạn chỉ có sự thông minh của thế gian, chứ các bạn đánh mất sự linh thiêng trong tâm hồn mình. Ma quỷ cũng ranh mãnh, tự cho mình thông minh, nhưng cuối cùng nơi ở của nó cũng chỉ là trong địa ngục mà thôi.
Facebook LM Nguyễn Bá Thông
https://www.facebook.com/groups/508750773086664
https://www.youtube.com/watch?v=sa-dgOdwn6Y

PHÉP CHUẨN HÔN PHỐI VÀ TỰ DO TÔN GIÁO
Công giáo là tôn giáo hô hào tự do tôn giáo to nhất quả đất
Ông không bắt được mi theo tôn giáo của ông thì ông bắt con cái mi sinh ra phải được vào nhà thờ rửa tội và thành tín đồ của ông.
https://www.facebook.com/groups/443140173110305/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ABRAHAM - TỔ PHỤ CỦA CÁC ĐẠO THỜ THIÊN CHÚA- KHÔNG PHẢI NHÂN VẬT CÓ THẬT.

  Rất khó có khả năng Abraham là người có thật vì một số lý do. Ví dụ: chúng ta biết các sự kiện được mô tả trong câu chuyện Sáng thế ký của...