Thứ Tư, 25 tháng 1, 2023

THẤY GÌ QUA TƯ TƯỞNG CỦA ĐẠO THIÊN CHÚA?


Tôn giáo bám rễ đc là tạo ra những con người hèn mọn, chỉ biết vâng phục và lệ thuộc. Họ cảm thấy sự sống như một món quà đấng tối cao ban tặng cho họ, từ đó ăn sâu trong tâm trí lòng biết ơn vì điều đó. Khi một tín đồ cảm thấy biết ơn về món quà đc ban tặng, niềm vui của của họ có xu hướng lây lan sang người khác, họ muốn truyền thông điệp về lòng biết ơn đối với chúa cho người khác.


Lòng biết ơn sau đó sinh ra sự hào phóng. Vì tín đồ nghĩ rằng, những thứ mình có được trong cuộc sống là một món quà chúa ban cho, họ trở thành người muốn cho đi và trả ơn chúa vì những thứ họ có. Thực tế, nhiều tín đồ đã dâng rất nhiều của cải vật chất cho nhà thờ, bởi nhà thờ chính là cửa ngõ giúp họ đến gần hơn với chúa, họ xem giáo đường là cung thánh bất khả xâm phạm, tài sản của nhà thờ là tài sản của chúa cần bảo vệ bằng mọi cách. Nhưng để tỏ lòng biết ơn thì họ sẵn sàng cho chúa mọi thứ, kể cả tài sản và bản thân họ, nhưng người nhận sự cho đi này chính là nhà thờ.


Họ bị tiêm nhiễm tư tưởng tự ti, yếu đuối, đầy mặc cảm, họ trở nên bơ vơ lạc lỏng không có định hướng nếu không có chúa, kiểu như bỏ chúa thì con đi với ai? Người yếu đuối về tinh thần rõ ràng rất cần một người mạnh mẽ, thông minh soi đường dẫn lối cho họ. Nhưng đức tin có thể biến con người làm ra nhiều điều không thể tưởng tượng nổi, họ trở nên mạnh mẽ, nguy hiểm và đáng sợ. Điều này thật nguy hiểm bởi vì đức tin rất dễ thành công cụ của thế lực xấu, vụ đâm máy bay vào tòa tháp đôi ở Mỹ ngày 11/9 là hậu quả của đức tin xấu vì nó cướp đi rất nhiều sinh mạng những người vô tội. Đức tin cũng bị biến thành công cụ chính trị, các ứng viên tổng thống Mỹ luôn tranh thủ sự ủng hộ của tôn giáo dành cho họ, lợi dụng tôn giáo cho mục đích tranh cử, chứ không ai dám chắc có bao nhiêu tổng thống Mỹ thực sự tin vào chúa trời.


Trong tư tưởng của tín đồ, tự tin vào chính mình là sự kiêu ngạo, nó là tội lỗi lớn nhất, phủ nhận sự tồn tại của đấng tối cao, đặt câu hỏi cho đức tin đồng nghĩa với kiêu ngạo, tội lỗi. Phải tin rằng có một đấng tối cao, chính là tác nhân đầu tiên tạo nên vũ trụ và sự sống của hành tinh chúng ta. Khiêm nhường là thừa nhận có chúa tồn tại, chúng ta là các cá nhân yếu đuối, lệ thuộc vào một đấng sáng tạo.


Lòng biết ơn, sự hào phóng và khiêm tốn - đây là kết quả của trải nghiệm về sự phụ thuộc, là những đặc điểm lệ thuộc của tín đồ vào tôn giáo của mình. Chúng bắt nguồn từ một trong những trải nghiệm phổ quát về sự tồn tại của con người. Khi nhà thờ khai thác đc yếu tố lệ thuộc vào đấng tối cao, chính họ là người điều khiển tín đồ theo ý mình muốn. Tín đồ sẵn sàng tử vì đạo, sẵn sàng thành những con thiêu thân theo lệnh của chức sắc nhà thờ. Họ rất sợ mất linh hồn vì bản tính lệ thuộc ăn sâu vào xương tủy của họ, tất cả họ như con cờ dưới bàn tay nhà thờ. 


Tư tưởng lệ thuộc vào đấng tối cao làm con người giậm chân tại chỗ, tư duy bị nghèo nàn, kìm hãm sự phát triển của xã hội. Khoa học chỉ đc phát triển khi nhà thờ mất quyền kiểm soát, dẫn đến xã hội mới phồn vinh và phát triển tốt, khi quyền kiểm soát nhà thờ không còn thì tốc độ phát triển của Châu Âu nhanh hơn. Không còn những trường hợp bị xét xử hay bị thiêu chết chỉ vì tư tưởng trái với đc tin đạo thiên chúa.

ST: https://www.facebook.com/groups/443140173110305/permalink/1350676999023280/?app=fbl

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ABRAHAM - TỔ PHỤ CỦA CÁC ĐẠO THỜ THIÊN CHÚA- KHÔNG PHẢI NHÂN VẬT CÓ THẬT.

  Rất khó có khả năng Abraham là người có thật vì một số lý do. Ví dụ: chúng ta biết các sự kiện được mô tả trong câu chuyện Sáng thế ký của...