Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2024

Cột Thu Lôi Trên Tượng Chúa Kitô Cứu Thế


 Một trong những bức tượng nổi tiếng nhất thế giới nằm trên đỉnh núi Cordovaca ở Rio de Janeiro, Brazil.  Đó là bức tượng mô tả Chúa Giêsu cao 30m được gọi là Chúa Kitô Đấng Cứu Thế  . Dọc theo phía trên của cánh tay dang rộng, các cột thu lôi được đặt cách nhau vài mét .  Bức tượng đã bị hư hại do sét đánh vào năm 2008 và 2014.

 Câu hỏi phải được đặt ra là tại sao bức tượng này, một biểu tượng cho đức tin chân thành của các Kitô hữu ở Brazil, lại dễ bị xúc phạm như bất kỳ công trình kiến ​​trúc nào khác ?  Nếu Chúa là toàn năng và có thể kiểm soát các điểm hạ cánh của mỗi tia sét, tại sao kiến trúc biểu tượng của ông ta không trở thành đối tượng để được thần thánh bảo vệ ?  Tại sao lại cần đến cột thu lôi ?

 Điểm này có vẻ bình thường, nhưng nó chỉ ra điểm yếu trong quan niệm của Cơ Đốc giáo về Đức Ch úa Trời tạo ra mưa bão sấm sét và điều khiển nó một cách dễ dàng như Kinh thánh mô tả trong trận lụt đại hồng thủy Noah trong chương 6 sách sáng thế ký mô tả.  Nó cung cấp một lượng bằng chứng nhất định cho thấy một vị thần vô hạn như Cơ đốc giáo đề xuất không tồn tại.

https://www.facebook.com/share/WNPiHThZVRY4GaMw/?mibextid=oFDknk


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ABRAHAM - TỔ PHỤ CỦA CÁC ĐẠO THỜ THIÊN CHÚA- KHÔNG PHẢI NHÂN VẬT CÓ THẬT.

  Rất khó có khả năng Abraham là người có thật vì một số lý do. Ví dụ: chúng ta biết các sự kiện được mô tả trong câu chuyện Sáng thế ký của...