Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2023

THOÁT KHỎI XIỀNG XÍCH TÔN GIÁO

 

Bạn là một người theo đạo, rồi bạn tin rằng chỉ có giáo điều của tôn giáo bạn là đúng, và rằng những người có hệ thống niềm tin khác với bạn là những kẻ xấu xa và sẽ phải xuống hỏa ngục, hãy tự hỏi:

– “Cơ sở hợp lý những niềm tin này là gì?”

– “Bạn đã tiếp cận chúng thông qua sự hiểu biết của chính mình, hay bạn chỉ chấp nhận chúng là sự thật chỉ vì bạn được truyền dạy khi còn nhỏ?”

– “Chúng đang phục vụ hạnh phúc của bạn hay  đang góp phần vào sự đau khổ của bạn?".

Bằng những câu hỏi như như trên sẽ giải phóng bản thân khỏi tiêu cực từ tôn giáo bạn đang theo, điều này sẽ cho phép bạn phát triển sự hiểu biết, tiếp nhận thông tin đa chiều và đưa ra những lựa chọn khôn ngoan hơn. Ngoài ra, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về niềm tin của người khác mà không cần phán xét họ dựa trên một tư duy bảo thủ của mình.

Để giải phóng bản thân khỏi ngục tù của tư tưởng tôn giáo, điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm là đặt câu hỏi về niềm tin mà bạn đã tiếp nhận một cách vô thức từ cha mẹ và đc truyền bá bởi nhà thờ. Đó là bởi vì niềm tin có thể mang lại nhiều hạn chế trong cuộc sống của bạn, chẳng hạn như nỗi sợ hãi phi lý và cảm giác phải sống theo những gì phù hợp với yêu cầu của tôn giáo chứ không phải sống bằng chính con người thật của bạn.

Giáo điều đạo chúa, nó áp đặt lên con người những gì nên suy nghĩ và những gì không nên suy nghĩ, điều gì tốt và điều gì xấu, điều gì đúng và điều gì sai, do đó tôn giáo này ngăn cản con người sống một cách tự nhiên. Bạn hãy lắng nghe trái tim mình, tìm kiếm sự thật và rút ra kết luận của riêng mình dựa trên tư duy phê phán và hiểu biết theo những gì thực tế đã trải nghiệm. Hãy thể hiện chính kiến của bạn và bước đi trên con đường của hòa bình, niềm vui và trí tuệ, phá vỡ xiềng xích của giáo điều tôn giáo bằng cách đặt câu hỏi về nó và bắt đầu hành trình tìm kiếm câu trả lời.

Bạn thấy đấy, khi nhiều người như bạn gắn bó với những niềm tin nhất định không dựa trên tư duy phản biện và sự hiểu biết dựa trên bằng chứng, thì việc nghiên cứu có thể chứng minh con đường tôn giáo của bạn và nhiều người sẽ sai. Rất nhiều người không tìm kiếm sự thật, vì sợ rằng điều đó sẽ phá vỡ niềm tin của họ. Vì vậy họ sống trong sự thiếu hiểu biết mà vẫn nghĩ rằng mình biết, họ không thể phát triển thành những người khôn ngoan hơn mà đang lan truyền những điều sai sự thật một cách vô thức.

Bằng cách đặt câu hỏi về niềm tin của mình, chống lại hiệu ứng đám đông tôn giáo và suy nghĩ cho bản thân, bạn sẽ có thể giải phóng tâm trí mình khỏi những ràng buộc của sự tuân thủ mù quáng và hệ tư tưởng giáo điều. Bằng cách này, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn về bản thân và thế giới mà bạn đang sống, cũng như chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình mà không dễ bị lừa, lợi dụng hoặc thao túng bởi tôn giáo. Tôn giáo sinh ra là phục vụ con người, làm cho cuộc sống con người hạnh phúc hơn, chứ bạn đừng biến mình thành công cụ và nô lệ cho tôn giáo.

Facebook. Những người từ bỏ niềm tin thiên chúa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

ABRAHAM - TỔ PHỤ CỦA CÁC ĐẠO THỜ THIÊN CHÚA- KHÔNG PHẢI NHÂN VẬT CÓ THẬT.

  Rất khó có khả năng Abraham là người có thật vì một số lý do. Ví dụ: chúng ta biết các sự kiện được mô tả trong câu chuyện Sáng thế ký của...